27 ส.ค. 2012 @ 10:02 AM 
 

เทคนิคการสร้างสรรค์บริการที่น่าประทับใจ ด้วย 7 อุปนิสัยสร้างสรรค์งานบริการ

 

ได้เข้าร่วมอบรมทางไกลผ่านดามเทียม หัวข้อ “เทคนิคการสร้างสรรค์บริการที่น่าประทับใจ ด้วย 7 อุปนิสัยสร้างสรรค์งานบริการ” เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2555  เวลา   เวลา 09.00 – 12.00 น. เมธาวี อาคารวิทยบริการ

ตามที่ท่านวิทยากรได้ให้ความรู้สรุปได้ดังนี้ สร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีช่วยกันสร้างองค์กรดีที การต้องพัฒนาสมองทั้งสองซีกไปพร้อมกัน คือ สมองซีกซ้าย ด้านตรรกะ มุ่งรายละเอียด ข้อเท็จจริง อดีตและปัจจุบัน สร้างยุทธศาสตร์ คำพูด ปลอดภัย สมองซีกขวา ด้านความรู้สึก คิดภาพใหญ่ จินตนาการ ปัจจุบันและอนาคต เสนอความเป็นไปได้ สัญลักษณ์และภาพ กล้าเสี่ยง

การบริการแบบ Smart Service เรารู้ลูกค้ามากแค่ไหน บริการแบบไหนที่เป็น Pro-Active การสร้างสรรค์บริการให้แตกต่าง โดดเด่นและโดนใจ สร้างการสื่อสารให้พิเศษเฉพาะลูกค้า สร้างความแตกต่างการให้บริการ ออกแบบสร้างความประทับใจให้ลูกค้าจุดหมายหลักคือการสร้างคุณค่าให้ลูกค้าประทับใจ

เทคนิคในการทำงานด้านบริการแบบ SMART คือ Smile การยิ้มแย้มอย่างจริงใจ Moving Forward การพัฒนาไปข้างหน้า Accountability แลกเปลี่ยนแบ่งปันความรู้ Relationship มีมนุษย์สัมพันธ์กับคนในองค์กรและลูกค้า Team ทำงานเป็นทีม

การสร้าง Service Mind สร้างได้ง่ายด้วยการมีทัศนคติเชิงบวก ยิ้มง่าย เป็นผู้ให้อย่างจริงใจ เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง และมี Commitment คำมั่นสัญญากับลูกค้า

การวิเคราะห์บริการ 3P คือ การวิเคราะห์ People Process Product

7 อุปนิสัยในการสร้างบริการให้เป็นเลิศ ได้แก่ คิดบวกดี เรียนรู้ดี สร้างสรรค์ดี พัฒนาดี สื่อสารดี ช่วยเหลือผู้อื่นดี  ประสานดี คือ

1. การคิดบวก Positive Thinking การมองปัญหาเป็นโอกาสเป็นการเรียนรู้ งานที่ได้รับเพิ่มขึ้นทำให้เราเก่งมากขึ้น ลูกค้าที่ร้องเรียนบริการทำให้เราแก้ไขได้เร็วขึ้น

2. เรียนรู้ดี เรียนรู้ทุกวันทำให้ตัวเราเก่งขึ้นทุกวัน เรียนรู้จากปัญหา เรียนรู้จากงานใหม่ๆ แบ่งปันความรู้ให้เพื่อนร่วมงาน

3.การสร้างสรรค์ดี การพัฒนางานของเราให้มีคุณภาพมากขึ้น พัฒนาตนเองให้เก่งให้ดีมากขึ้น พัฒนาบริการให้รวดเร็วมากขึ้น

4. พัฒนาดี คิดสร้างสรรค์ หาวิธีการทำงานใหม่ๆ ที่ดีขึ้น เร็วขึ้น สร้างสรรค์ผลงานให้มีคุณค่ามากขึ้น

5. สื่อสารดี คิดดี พูดดี ฟังได้ดีขึ้นเพื่อการบริการที่ดี ฟังลูกค้าอย่างตั้งใจ สบตาและเข้าใจลูกค้ามากขึ้น พูดด้านบวก ได้ทั้งใจ ทั้งงาน

6.ช่วยเหลือดี มีน้ำใจช่วยเหลือคนรอบข้างให้มากขึ้น ทำสิ่งดี ๆ หาโอกาสช่วยเหลือคนอื่นให้มากขึ้น ประสานงาน ช่วยเหลือดูแลเอาใจใส่ให้มากขึ้น

7.ประสานดี ประสานงานให้ดีทั้งรับงานและส่งงาน เตรียมพร้อมรับงานอย่างตั้งใจ ก่อนส่งงานไปทำ ให้ราบรื่น สดชื่นทั้งผู้ให้และผู้รับ

Good Listener การเป็นผู้ฟังที่ดี ยินดีและพยายามทำความเข้าใจ เข้าถึงและรับรู้ความรู้สึกของผู้อื่น มีความอดกลั้น อดทน สนใจ ตั้งใจรับฟัง และค้นหาเป้าหมายร่วมกันของการสนทนา

เทคนิคการรับฟังข้อร้องเรียน คือสบตาลูกค้า ยิ้มแย้มและแจ่มใส ภาษาท่าทางที่ดี การสื่อสารชัดเจน ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น สรุปประเด็นสำคัญแจ้งกลับลูกค้าเพื่อแจ้งความคืบหน้าและกล่าวขอบคุณลูกค้าทุกครั้ง

ประโยชน์ที่ได้รับ ได้รับความรู้ในการปฏิบัติตนเองเพื่อนำกำหนดเป้าหมายในการทำงานอย่างมีจุดหมายมีวินัยและลงมือทำเพื่อนำไปสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จ Happy life มีความสุขกับชีวิต Positive Thinking มีความสุข คิดบวกวันนี้ชีวิตดีขึ้นวันนี้ Change การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เราสร้างเองได้ Give การให้ เริ่มต้นทำได้เป็นเรื่องง่ายๆ  มองปัญหาเป็นโอกาสและการเรียนรู้

Tags Tags:
Categories: Seminar, editorial
Posted By: pluemchit sorawech
Last Edit: 14 ธ.ค. 2012 @ 10 41 AM

EmailPermalink
 

Responses to this post » (None)

 

Post a Comment

XHTML: You can use these tags: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

\/ More Options ...
Accoust Entertainment Interesting Library tour Performance Management wellcome wordpress การพัฒนาบทบาทด้านทำนุบำรุง การเขียนหนังสือราชการ ขอเชิญทุกท่านช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ครองแผ่นดินโดยธรรม ความคิดสร้างสรรค์สำคัญต่อการเจริญต่อองค์กร คุณถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ จากผู้ให้เป็นผู้รับ ถวายงาน ทาน ศีล ภาวนา บันทึกวิดิทัศน์สัมภาษณ์อธิการบดี ฟ้าหญิงตรัสในหลวงสอนเจ้าต้องรับใช้ปชช. มึนคะ มือใหม่ทำ Blog ด้วย Word press วิทยาศาสตร์ทางจิตสมัยใหม่ ศีล 5 พัฒนาชีวิต ศีล 8 พัฒนาชีวิต สัมมนาบุคลากร อบรมwordpress เตรียม link แนะนำชม แสงดาวแห่งศรัทธา “ทักษะการคิดเชิงวิเคราะห์เพื่อความสำเร็จ” “เสียงโวย” คือ เสียงสวรรค์”
Change Theme...
  • Users » 72
  • Posts/Pages » 45
  • Comments » 1
Change Theme...
  • VoidVoid « Default
  • LifeLife
  • EarthEarth
  • WindWind
  • WaterWater
  • FireFire
  • LightLight

Introduce



    No Child Pages.

Contact



    No Child Pages.