«

»

ก.ค.
13

หลักการพูดเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์

การใช้คำพูดควรเน้นแสดงความหว่งใยในคนที่เราพูดแทนที่เอาตามอารมณ์ของผู้พูดจะแก้ปัญหาความไม่เข้าใจกันได้ เช่น แทนที่จะพูดว่า ”ทำไมแกกลับช้า ชั้นรอตั้งนานแล้วแกมันไม่มีความรับผิดชอบ”ควรเปลี่ยนเป็นพูด  “แกมีปัญหาอะไรถึงมาช้า ชั้นเป็นหว่งแกนะ แกน่าจะโทรบอกปัญหาให้ชั้นทราบระหว่างที่ชั้นรออยู๋”

ใส่ความเห็น

Your email address will not be published.

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>