สาเหตุการเข้าใช้โปรแกรม CLT ไม่ได้

การเกิดปัญหาไม่สามารถเข้าใช้งาน  CLT (โปรแกรมภาษาอังกฤษ)

ในกรณีที่มาเล่นที่ชั้น 2 อาคารวิทยบริการ ทราบสาเหตุในเบื้องต้นนะคะ

นักศึกษาเข้าใช้งานแล้วในช่วงจังหวะที่กำลังเรียนโปรแกรมอยู่นั้น ระบบขาดการเชื่อมต่อกับ server แต่ในการใช้งานยังสามารถใช้งานต่อไปได้ไม่มีปัญหาอะไรเนื่องจากระบบอำนวยความสะดวกกับผู้ใช้ เพราะหากเชื่อมต่อ server ได้ สามารถเข้าบทเรียนได้แล้ว และหว่างเรียนระบบอินเทอร์เน็ตขาดการเชื่อมต่อ ก็ยังสามารถเรียนได้ปกติ…แต่เมื่อไหร่ที่ปิดโปรแกรม ระบบจำเป็นต้องเชื่อมต่อ server เพื่อนำผลการเรียนไปเก็บไว้ แต่หากขาดการเชื่อมต่อ ระบบจะฟ้องเมื่อเราปิดโปรแกรม จะมี error ขึ้นมาเป็นตัวสีแดง

หากนักศึกษาปิดโปรแกรมโดยไม่สังเกต การเข้าใช้ครั้งถัดไปจะมีปัญหาไม่สามารถเข้าใช้งานได้ และข้อมูลที่ใช้งานล่าสุดจะหายไปเมื่อทำการ restart หรือปิดเครื่องไปก่อน และกลับมาใช้ใหม่อีกครั้งจะไม่สามารถใช้งานได้ ถึงแม้จะกลับมา  synchronize ที่เครื่องเดิม

วิธีการแก้ไข

นักศึกษาจะต้องทำการ Login อีกครั้ง หลังจากปิดโปรแกรม เพื่อไปทำการคลิก synchronize  หรือตรวจสอบว่ามีคำว่า Please synchronize ขึ้นหรือไม่

เมื่อเข้าสู่หน้าจอปกติ (ไม่มีคำว่า synchronize) นักศึกษาจึงค่อยปิดบทเรียน

สังเกตุกันสักนิดเพื่อ ลดการเกิดปัญหาและรักษาเวลาที่ได้ในการเข้างานระบบของนักศึกษาเอง

ดูภาพประกอบและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

This entry was posted on วันอังคาร, มกราคม 31st, 2012 at 10:40 am and is filed under ไม่มีหมวดหมู่. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

Post a Comment