สาเหตุการเข้าใช้โปรแกรม CLT ไม่ได้
การเกิดปัญหาไม่สามารถเข้าใช้งาน CLT (โปรแกรมภาษาอังกฤษ)
ในกรณีที่มาเล่นที่ชั้น 2 อาคารวิทยบริการ ทราบสาเหตุในเบื้องต้นนะคะ
นักศึกษาเข้าใช้งานแล้วในช่วงจังหวะที่กำลังเรียนโปรแกรมอยู่นั้น ระบบขาดการเชื่อมต่อกับ server แต่ในการใช้งานยังสามารถใช้งานต่อไปได้ไม่มีปัญหาอะไรเนื่องจากระบบอำนวยความสะดวกกับผู้ใช้ เพราะหากเชื่อมต่อ server ได้ สามารถเข้าบทเรียนได้แล้ว และหว่างเรียนระบบอินเทอร์เน็ตขาดการเชื่อมต่อ ก็ยังสามารถเรียนได้ปกติ…แต่เมื่อไหร่ที่ปิดโปรแกรม ระบบจำเป็นต้องเชื่อมต่อ server เพื่อนำผลการเรียนไปเก็บไว้ แต่หากขาดการเชื่อมต่อ ระบบจะฟ้องเมื่อเราปิดโปรแกรม จะมี error ขึ้นมาเป็นตัวสีแดง
หากนักศึกษาปิดโปรแกรมโดยไม่สังเกต การเข้าใช้ครั้งถัดไปจะมีปัญหาไม่สามารถเข้าใช้งานได้ และข้อมูลที่ใช้งานล่าสุดจะหายไปเมื่อทำการ restart หรือปิดเครื่องไปก่อน และกลับมาใช้ใหม่อีกครั้งจะไม่สามารถใช้งานได้ ถึงแม้จะกลับมา synchronize ที่เครื่องเดิม
วิธีการแก้ไข
นักศึกษาจะต้องทำการ Login อีกครั้ง หลังจากปิดโปรแกรม เพื่อไปทำการคลิก synchronize หรือตรวจสอบว่ามีคำว่า Please synchronize ขึ้นหรือไม่
เมื่อเข้าสู่หน้าจอปกติ (ไม่มีคำว่า synchronize) นักศึกษาจึงค่อยปิดบทเรียน
สังเกตุกันสักนิดเพื่อ ลดการเกิดปัญหาและรักษาเวลาที่ได้ในการเข้างานระบบของนักศึกษาเอง
ดูภาพประกอบและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่