Competency

มีโอกาสเข้ารับฟังการเสวนางานบริการ ท่านผู้บริหารได้หยิบประเด็นเกี่ยวกับ Competency ขององค์กรมาถ่ายทอดให้ฟังพอมีความรู้บ้างก็เลยอยากเล่าสู่กันฟัง สรุปง่ายๆก็คือ Competency เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการและพัฒนาคนในองค์กร เป็นทักษะ สมรรถนะ ความรู้ ความสามารถ ความชำนาญ แรงจูงใจ หรือคุณลักษณะที่เหมาะสมของบุคคลที่จะสามารถปฏิบัติงานให้ประสบผลสำเร็จ และสมรรถนะหลักที่องค์กรต้องการประกอบด้วย 1. รักองค์กรและหน้าที่ 2. พัฒนาตนเอง 3. มืออาชีพ 4. สื่อสารอย่างสร้างสรรค์ 5. ทำงานเป็นทีม 6. จิตสาธารณะ ส่วนสมรรถนะในหน้าที่รับผิดชอบนั้น (บรรณารักษ์)ประกอบด้วย 1. มีทักษะทางวิชาชีพ 2. มีทักษะในการให้บริการ 3. มีทักษะด้าน IT 4. มีมนุษยสัมพันธ์ 5. มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 6. มีทักษะด้านภาษาอังกฤษ 7. ศึกษาและเรียนรู้ตลอดเวลา 8. สามารถบริหารจัดการ (เบื้องต้น)ได้ สำหรับท่านใดที่อยากแลกเปลี่ยนหรือมีความรู้ที่จะแนะนำก็ยินดี แล้วพบกันใหม่คะ

This entry was posted in การจัดการองค์กร and tagged . Bookmark the permalink.

ใส่ความเห็น

อีเมล์ของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

*

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>